Thursday, June 20, 2019

- จอมดาบ : Blademan

          จอมดาบเป็นอาชีพนักรบที่กำจัดศัตรูได้มากที่สุดในการโจมตีเพียงครั้งเดียว เมื่อเทียบกับจอมกระบี่ หรือจอมขวาน แต่มีจุดด้อย คือ จะมีพลังการโจมตีน้อยที่สุดในบรรดาสายอาชีพนักรบ
          สายอาชีพจอมดาบส่วนใหญ่จะเน้นทางอัพค่า STR เป็นหลัก โดยจะอัพค่า DEX ให้ออกสกิลเร็วกว่าศัตรูเท่านั้น จอมดาบมีจุดเด่นตรงที่มีสกิลโจมตีได้ทั้งแถวสามารถเก็บกวาดศัตรูได้เร็วในการต่อสู้ 1 เทิร์น ความแรงของสกิลจอมดาบจะขึ้นอยู่กับค่า STR ดังนั้นผู้เล่นส่วนใหญ่จึงต้องอัพค่า STR ให้เยอะๆ ซึ่งตรงข้ามกับจอมกระบี่ที่สกิลกระบี่มีความแรงในตัวมากอยู่ก่อนแล้ว
          สิ่งสำคัญอีกอย่างสำหรับนักรบ คือ ความอึด มีค่า HP ที่เยอะๆ จะทำให้ต่อสู้ได้นาน ในเกมแพทแรกๆ ผู้เล่นส่วนใหญ่จะอัพค่า CON ให้เยอะในตอนเลเวลน้อยๆ เพราะเวลาเลเวลตัวละครเพิ่มขึ้นในแต่ละครั้งจะทำให้ค่า HP เพิ่มมาก กล่าวคือค่า CON ยิ่งมากจะทำให้มีค่า HP เยอะด้วย พอมาในเกมแพทหลังๆ มีไอเท็มสวมใส่ที่มีคุณสมบัติเพิ่มค่า CON ติดไปในชุด ทำให้เวลาใกล้เลเวลอัพ จะเปลี่ยนมาใส่เพื่อให้ตัวละครมีค่า CON ที่มาก เวลาเลเวลอัพจะทำให้ HP เพิ่มเยอะขึ้นจากปกติ ดังนั้นเกมแพทหลังๆ ส่วนใหญ่จึงไม่อัพค่า CON กันแต่จะเอาแต้มไปอัพค่า STR เป็นหลัก
          สกิลของนักรบทุกสายอาชีพ สูงสุดอยู่ที่เลเวลตัวละคร 70 นั่นหมายความว่า จะเป็นอาชีพที่ได้สกิลครบเร็วที่สุดเมื่อเทียบกับอาชีพอื่นๆ เช่น นักเวทย์ และนักเดินทาง ซึ่งจะมีสกิลครบก็ต้องเก็บเลเวลถึง 80 (ซึ่งมีข้อดีคือมีสกิลให้เลือกใช้เยอะ) ส่วนจอมดาบสกิลสุดท้ายจะอยู่ที่เลเวลตัวละคร 70 ก็ไปทำเควสเรียนสกิลใหม่ได้เลย ไม่ต้องไปเก็บเลเวลสกิลเหมือนพวกนักเวทย์ แต่อาจจะทำให้ผู้เล่นเบื่อสกิลหน้าตาแบบเดิมๆ ไม่ตื่นเต้น อะไรประมาณนี้ ^^"



จอมดาบ (Bladesman)
ชื่อ

สกิล
เลเวล
ใช้
มานา
สถานะ

คำอธิบาย
สกิลดาบ (Blade)
Blade Skill
1
0
อัตโนมัติ
สร้างความเสียหายอย่างมากมายด้วยดาบ
Lightning Blade
15
10
ระหว่างต่อสู้
ใช้ท่าดาบสายฟ้าสร้างความเสียหายต่อเป้าหมายทั้งแถว
Slashing Blade
30
15
ระหว่างต่อสู้
ใช้ท่าดาบผ่าพิภพสร้างความเสียหายอย่างมากมายต่อเป้าหมายทั้งแถว
 

           เมื่อเล่นถึงเลเวล 60 สามารถเลื่อนขั้นเป็น เทพศาสตรา (Blade Master) จะมีสกิลดาบขั้นสูงเพิ่มขึ้นมาตามเลเวลของตัวละครและต้องทำเควสสกิลตามเงื่อนไข



เทพศาสตรา (Blade Master)
ชื่อ

สกิล
ตัวละคร
ใช้
มานา
สถานะ

คำอธิบาย
สกิลดาบขั้นสูง (Advance Blade)
BladeWave
60
25
ระหว่างต่อสู้
ใช้ท่าดาบคลื่นนภาโจมตีใส่เป้าหมายที่กำหนดอย่างรุนแรง
AirBlade
65 (ทำเควส)
35
ระหว่างต่อสู้
ใช้ดาบกระแทกอัดอากาศโจมตีเป้าหมายทั้งแถวอย่างรุนแรง
Phoenix
70 (ทำเควส)
40
ระหว่างต่อสู้
ใช้ท่าดาบฟีนิกส์โจมตีเป้าหมายทั้งแถวอย่างรุนแรง
สกิลพิเศษ (Special Skill)
Crit Hit
60
50
ระหว่างต่อสู้
นิ่งสงบกายใจเตรียมพลังโจมตีอย่างรุนแรงในเทิร์นต่อไป