Thursday, June 20, 2019

- จอมกระบี่ : Swordman

              จอมกระบี่ จัดเป็นอาชีพที่ออกตัวโจมตีเป็นอันดับแรกๆ ของทีมเลยก็ว่าได้ แถมมีพลังโจมตีที่แรงมาก เพียงแต่จำกัดจำนวนเป้าหมายต่อ 1 เทิร์นเท่านั้น ด้วยสกิลที่โจมตีศัตรูเยอะสุดเพียง 5 เป้าหมายต่อครั้ง
              อาชีพจอมกระบี่ส่วนใหญ่จะมีแนวการอัพอยู่ 2 แนว คือ จะเน้นทางอัพค่า DEX เป็นหลักเพราะสกิลขั้นสูงจะมีความแรงมากอยู่แล้วในตัว ค่า DEX ที่มากจะทำให้ออกตัวโจมตีได้เร็วกว่าอาชีพอื่นๆ มากและมีความแม่นยำสูงเรียกได้ว่าน้อยครั้งมากที่จะโจมตีไม่โดนเป้าหมายเลย ค่า STR จะอัพรองลงมา และอีกแนวคือ สายกระบี่โหดก็จะอัพค่า STR เยอะ และอัพค่า DEX ให้เร็วพอออกโจมตีก่อนศัตรู แต่ผลความแรงพอแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับสายกระบี่เร็วที่เน้นอัพค่า DEX
              จอมกระบี่ส่วนใหญ่จะไม่อัพค่า CON จะอาศัยค่า CON จากไอเท็มสวมใส่เพื่อเวลาเลเวลอัพจะได้มีค่า HP เพิ่มมากยิ่งขึ้นกว่าปกติ ทำให้ยืนต่อสู้ได้นาน ไม่โดนตีตายซะก่อน
              สำหรับสัตว์อสูรที่นิยมเลี้ยงจะมีจำนวนไม่มากเมื่อเทียบกับอาชีพนักเวทย์เพราะอาชีพนักรบไม่สามารถฟื้นฟูพลังเวทย์ (MP) เองได้ ต้องพกยาเพิ่ม MP ตลอด ดังนั้นถ้ามีสัตว์อสูรเยอะก็จะกินพลังเวทย์ของเราเยอะด้วย สัตว์ที่นิยมเลี้ยงไว้ก็จะมีประมาณ 2 ตัว เอาไว้แปลงใส่อาวุธเพื่อเพิ่มพลังการโจมตี และแปลงใส่เกราะเพื่อเพิ่มพลังป้องกัน โดยสัตว์อสูรที่แปลงเป็นอาวุธจะต้องเป็นสัตว์ที่มีค่า STR มากๆ ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อความแรงของสกิลกระบี่ สำหรับสัตว์อสูรที่ใช้แปลงเป็นเกราะก็จะเป็นสัตว์พวกที่มีค่า CON มากๆ จะทำให้มีพลังป้องกันที่มากขึ้น
              ข้อสังเกตอีกอย่างของอาชีพจอมกระบี่คือ สกิล Draco ที่เป็นสกิลสูงสุด ธาตุของสัตว์อสูรที่แปลงใส่ในอาวุธเพื่อเพิ่มพลังโจมตีจะไม่ค่อยเห็นผลที่แตกต่างกันมาก กล่าวคือ ความแรงของการโจมตีเวลาที่ใช้สกิลนี้ ถ้าเอาสัตว์แปลงใส่ไว้ที่กระบี่ เช่น ธาตุมืดหรือธาตุแสงที่มีค่า STR เท่ากันกับธาตุไฟ เมื่อโจมตีศัตรู จะทำความเสียหายได้พอๆ กัน แตกต่างกันพอประมาณไม่เยอะมาก ดังนั้นพอจะพูดได้ว่า สกิล Draco การแพ้-ชนะธาตุกัน จะไม่ค่อยมีผลกับความแรงของสกิลสักเท่าไหร่ ดังนั้นวิธีที่ประหยัดเงินสุด สำหรับผู้ที่จะเล่นอาชีพจอมกระบี่ คือ หาสัตว์อสูรธาตุไฟที่มีค่า STR มากๆ มาแปลงใส่อาวุธก็เพียงพอแล้ว เพราะสัตว์อสูรธาตุไฟที่มีค่า STR มากๆ หาได้ง่ายกว่าสัตว์อสูรธาตุมืดหรือธาตุแสง


จอมกระบี่ (Swordsman)
ชื่อ

เลเวล สกิล
ใช้
มานา
สถานะ

คำอธิบาย
สกิลกระบี่ (Sword)
Sword Skill

1
0
อัตโนมัติ
สร้างความเสียหายอย่างมากมายด้วยกระบี่
Flying Sword
15
10
ระหว่างต่อสู้
กระบวนท่ากระบี่เหิร สร้างความเสียหายต่อเป้าหมาย 2 เท่า
Windy Sword
30
15
ระหว่างต่อสู้
กระบวนท่ากระบี่พลิ้ว สร้างความเสียหายต่อเป้าหมาย 3 เท่า


           เมื่อเล่นถึงเลเวล 60 สามารถเลื่อนขั้นเป็น ปราชญ์กระบี่ (Sword Sage) จะมีสกิลกระบี่ขั้นสูงเพิ่มขึ้นมาตามเลเวลของตัวละครและต้องทำเควสสกิลตามเงื่อนไข



ปราชญ์กระบี่ (Sword Sage)
ชื่อ

เลเวลตัวละคร
ใช้
มานา
สถานะ

คำอธิบาย
สกิลกระบี่ขั้นสูง (Advanced Sword)
Quaker
60 25
ระหว่างต่อสู้
กระทืบกระบี่ลงบนเป้าหมายที่กำหนดอย่างรุนแรง
Air Sword
65 (ทำเควส) 35
ระหว่างต่อสู้
กระบวนท่ากระบี่บินแหวกอากศโจมตีเป้าหมายที่กำหนดอย่างรุนแรง
Draco
70 (ทำเควส) 40
ระหว่างต่อสู้
กระบวนท่ากระบี่มังกรจู่โจมใส่เป้าหมายหลักและเป้าหมายข้างเคียง โดยเป้าหมายหลักไม่สามารถหลบได้
สกิลพิเศษ (Special Skill)
Counter
60 50
ระหว่างต่อสู้
รวบรวมสมาธิเพ่งหาจุดอ่อนของเป้าหมายก่อนโจมตีในเทิร์นต่อไป โดยเป้าหมายไม่สามารถป้องกันได้ และผู้ใช้หลบหลีกได้ 100%